share

ผู้มีอาการโรคกรดไหลย้อน​ แค่กินยาก็หาย จริงหรือไม่

121 Views
ผู้มีอาการโรคกรดไหลย้อน​ แค่กินยาก็หาย จริงหรือไม่

ความเข้าใจผิดสำหรับผู้มีอาการ "โรคกรดไหลย้อน​"

หลายคนอาจคิดว่าการกินยาต่อเนื่องจะช่วยรักษาได้ แต่รู้หรือไม่ว่า..แค่กินยาไม่สามารถช่วยรักษาได้ เนื่องจากโดยส่วนใหญ่สาเหตุของการเกิดโรคกรดไหลย้อนนั้นล้วนมาจากพฤติกรรมในชีวิตประจำวันของเราทั้งสิ้น แต่เราจะรู้หรือสังเกตได้อย่างไรว่าอาการที่เกิดขึ้น อาจเป็นสัญญาณเตือนของการเกิดโรคกรดไหลย้อน

 

ลักษณะอาการบ่งบอกความเสี่ยงเกิดโรคกรดไหลย้อน

  1. มีอาการแสบร้อนบริเวณลิ้นปี่ขึ้นมาถึงหน้าอก มักเกิดหลังจากรับประทานอาหาร หรือเมื่อมีการนอนหงาย หรือโน้มตัวไปข้างหน้า จะรู้สึกเปรี้ยวหรือขมในคอและปาก
  2. มีอาการเรอเปรี้ยวและขย้อนอาหาร รู้สึกถึงรสเปรี้ยวจากน้ำย่อยและอาจรู้สึกขมคอจากน้ำดี
  3. มีอาการจุกเสียด แน่นยอดอก คลื่นไส้ ลักษณะเหมือนอาหารไม่ย่อยและมีอาการเรอ
  4. ในกรณีมีอาการต่อเนื่องและรุนแรงอาจทำให้เกิดอาการไอบ่อย รวมถึงอาจเกิดภาวะเสี่ยงต่อโรคแทรกซ้อน เช่น ไอเรื้อรัง ปอดอักเสบ มะเร็งกล่องเสียง

 

ผู้ที่เริ่มมีอาการดังกล่าวข้างต้นอาจยังไม่ต้องกังวลมากนัก เพียงแค่เริ่มพยายามปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ดังนี้  

  • เลี่ยงการกินก่อนนอน 3-4 ชั่วโมง
  • เลี่ยงอาหารรสจัด อาหารมื้อใหญ่
  • เลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์ ชา กาแฟ น้ำอัดลม
  • นอนยกศีรษะสูง 15 ซม. หรือ 30 องศา
  • ออกกำลังกาย ควบคุมและลดน้ำหนัก
  • งดการสูบบุหรี่ รวมถึงการเคี้ยวหมากฝรั่ง

 

วันเกิร์ด ชนิดน้ำ บรรเทาอาการแสบร้อนกลางอก อาหารไม่ย่อยเนื่องจากกรดไหลย้อน และลดกรดในกระเพาะอาหาร ด้วยการทำงานออกฤทธิ์ 2 กลไก สร้างชั้นเจลและลดกรด เป็นยาสามัญประจำบ้าน หาซื้อได้ตามร้านขายยาแผนปัจจุบัน และควรปรึกษาแพทย์ก่อนใช้ยา 

บทความที่เกี่ยวข้อง
PR โครงการแผงยาช่วยโลก
"แผงยาช่วยโลก" ไอเดียสร้างสรรค์ช่วยโลกเพื่อความยั่งยืน ภายใต้การนำของ ภก.ชาญชัย อุดมลาภธรรม CEO อาร์เอ็กซ์ กรุ๊ป ส่งเสริมการจัดการขยะอย่างยั่งยืน จากแผงฟอยล์อะลูมิเนียมที่เหลือจากการผลิตภายในโรงงานในการผลิตยาสามัญประจำบ้าน
เข้าใจและปรับตัว เพื่อรักษาโรคกรดไหลย้อน
หลายคนที่มีอาการ "โรคกรดไหลย้อน​" อาจสงสัยหรือกังวลว่าควรรักษาอย่างไร โดยส่วนใหญ่สาเหตุมักล้วนมาจากพฤติกรรมในชีวิตประจำวันของเราทั้งสิ้น
Aloha Party ความสนุกแบบไม่ไหลย้อน กับ ONEGERD PARTY
ONEGERD (วันเกิร์ด) ต้องการมอบความสุขและประสบการณ์สุดพิเศษให้กับลูกค้า โดยใช้เสียงเพลงและความสนุกสนานเป็นสื่อกลางในการสร้างความผูกพันกับแบรนด์
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ